Chứng nhận FDA là gì?

 

Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Hoa Kỳ
Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Hoa Kỳ

FDA là gì? Chứng nhận FDA

FDA là tên viết tắt của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay còn gọi là Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ. Viết tắt từ tên tiếng Anh: Food and Drug Administration.

FDA được thành lập năm 1906 trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ có trụ sở đóng tại Washington DC, Hoa Kỳ.

Website chính thức của FDA: http://www.fda.gov/

Chức năng của cơ quan FDA:

  • Chịu trách nhiệm bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua việc quản lý và giám sát an toàn thực phẩm, các sản phẩm thuốc lá, thực phẩm chức năng, dược phẩm kê đơn và không kê đơn, đơn thuốc, vắc xin, dược phẩm sinh học, truyền máu, thiết bị y tế, máy phát bức xạ điện từ và sản phẩm thú y.
  • FDA cũng có trách nhiệm quản lý việc sản xuất, tiếp thị và phân phối các sản phẩm thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá ở trẻ vị thành niên.
  • FDA chịu trách nhiệm thúc đẩy sức khỏe cộng đồng bằng cách giúp đẩy nhanh các đổi mới để làm cho các sản phẩm y tế hiệu quả hơn, an toàn hơn và giá cả phải chăng hơn và bằng cách giúp công chúng nhận được thông tin chính xác, dựa trên khoa học mà họ cần để sử dụng các sản phẩm y tế và thực phẩm để duy trì và cải thiện sức khỏe của họ.
  • FDA cũng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng chống khủng bố của Quốc gia. FDA thực hiện trách nhiệm này bằng cách đảm bảo an ninh của nguồn cung cấp thực phẩm và bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm y tế để ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng có chủ ý và đang nổi lên một cách tự nhiên.

Nguồn: https://www.fda.gov/about-fda/what-we-do

Đăng ký FDA

Đăng ký FDA là yêu cầu cơ bản đối với các cơ sở trong và ngoài nước sản xuất hoặc tiếp thị thực phẩm, thuốc, API hoặc thiết bị y tế tại Hoa Kỳ. Đăng ký FDA không bắt buộc đối với các cơ sở thẩm mỹ nhưng có thể tham gia vào chương trình đăng ký mỹ phẩm tự nguyện của FDA (VCRP).

Đại lý US FDA

Tất cả các Cơ sở nước ngoài phải xác định Đại lý FDA Hoa Kỳ trong quá trình đăng ký. Đây là yêu cầu bắt buộc và không có Đại lý FDA Hoa Kỳ; không thể hoàn thành đăng ký.

Chứng nhận FDA

Đăng ký FDA hoặc số đăng ký FDA không biểu thị chứng nhận FDA hoặc sự chấp thuận của FDA đối với cơ sở hoặc sản phẩm của bạn. Bất kỳ sự thể hiện nào về số đăng ký của FDA trên nhãn hoặc nhãn sản phẩm ngụ ý chứng nhận FDA hoặc sự chấp thuận của FDA đối với cơ sở hoặc sản phẩm đều gây hiểu lầm và có thể gây ra nhãn hiệu sai cho sản phẩm.

FDA sẽ không cấp giấy chứng nhận đăng ký sau khi hoàn thành việc đăng ký, FDA cũng sẽ không công nhận giấy chứng nhận đăng ký của bên thứ ba. Hầu hết các nhà Nhập khẩu và Công ty vận chuyển luôn yêu cầu nhà sản xuất cung cấp giấy chứng nhận đăng ký FDA hoặc bằng chứng về việc đăng ký FDA.

Mẫu chứng nhận FDA

Mẫu chứng nhận FDA

Các quy định của FDA khi nhập khẩu thực phẩm vào nước Mỹ

Với các chức năng nhiệm vụ trên, FDA là cơ quan rất quan trọng trong việc đảm bảo hàng hoá trước khi nhập khẩu vào Mỹ được kiểm soát một cách chặt chẽ an toàn cho người dân Mỹ.

FDA như một tấm vé thông hành đưa thực phẩm nước ngoài vào và tiêu thụ tại quốc gia phát triển bậc nhất này.

Cùng tham khảo một số thông tin cần thiết sau để đăng ký chứng nhận FDA:

  • Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại cơ sở sản xuất;
  • Họ tên, địa chỉ, số di động của chủ sở hữu;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh sách hạng mục thực phẩm được áp dụng;
  • Thương hiệu mà cơ sở sử dụng là gì;
  • Tuyên bố xác nhận các thông tin khai báo là chính xác;
  • Chỉ định người đại diện, phụ trách tại USA đối với cơ sở nước ngoài.
CÔNG TY TNHH BNQ GLOBAL
Văn Phòng 02, Tầng 08, Tòa Nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
0868943543
https://bnqglobal.asia/
Bài viết liên quan: